Bổ sung thực phẩm giúp da chống nắng

Bảo vệ da bằng áo chống nắng, mũ… xem ra còn chưa đủ. Những tia UV vẫn có thể gây tổn thương đến làn da của bạn. Hãy chống nắng cho da từ bên trong bằng việc sử dụng thường xuyên những thực phẩm tươi ngon, lành tính dưới đây.

Trà xanh

Ngoài các thuộc tính giảm béo, nhuận tràng, lợi tiểu thường được nhắc đến, trà xanh còn là một chất chống oxi hóa được biết đến là chất chống nắng. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, uống từ 2 đến 6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ giảm khả năng bắt nắng tới 25%. Vì vậy, trà xanh bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng xấu của bức xạ tia cực tím (UV) và cải thiện diện mạo cho toàn bộ làn da.

Cà chua

Các nghiên cứu cho thấy cà chua, một loại rau quả giàu chất chống ôxy hóa và lycopene có thể là vũ khí chống tia tử ngoại hiệu quả, giúp giảm thiểu những tổn thương gây ra do các tia UV.

Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng làm trắng, chỉ cần ép lấy 1 chén nước cà chua, trộn đều với một chén sữa tươi, đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Đây là cách làm trắng da rất nhanh.


Các loại quả mọng màu xanh và tím

Nho, việt quất, mâm xôi là những loại quả mọng đều chứa nhiều sắc tố màu tím anthocyanin. Sắc tố này giúp làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính cũng như cung cấp tác nhân chống nắng cho cơ thể.

Trái cây giàu vitamin C

Cam, bưởi, ổi, đu đủ, dâu tây… là những loại trái cây có lượng vitamin C tương đối cao. Tăng lượng vitamin C sẽ giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu viêm da bị gây ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Củ nghệ

Nghệ không chỉ có đặc tính kháng viêm, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường trí não mà hoạt chất curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng làm lành sẹo và bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng.

Dầu oliu

Dầu ô liu là nguyên liệu tự nhiên kỳ diệu trong việc làm tăng độ SPF cho da. Vì thế, nếu sử dụng dầu ô liu kết hợp với các thực phẩm giàu lycopene sẽ là một thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ chất chống oxy hóa giúp da chống lại những tác động có hại của ánh sáng mặt trời.

Socola đắng

Socola cũng đã được chứng minh là có hàm lượng SPF cao. Nó tham gia vào quá trình làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì thế, nhâm nhi một thanh socola sẽ giúp da không bắt nắng nhưng đừng ăn nhiều quá nếu bạn không muốn bị tăng cân.

Bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm giúp làn da bạn tăng cường khả năng chống nắng thì bạn cũng đừng bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ làn da của mình các bạn nhé.

hannyle95

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Next Post

Khám phá 10 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng

Sun Jun 28 , 2020
Cảnh báo! 10 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng sau đây sẽ làm bạn ứa nước miếng và “tra tấn” cả thị giác của bạn đấy!