Thực đơn giảm cân cho nam

Không chỉ có phái đẹp mới chú ý nhiều về hình thể mà ngay cả các quý ông cũng rất để tâm vấn đề này. Tình trạng thừa cân không còn xa lạ với mọi người, nó đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau song, ai cũng mong muốn tìm được phương pháp hợp lý để giải quyết tình trạng trên. Thật dễ dàng tìm ra các biện pháp giảm cân dành cho phái đẹp nhưng ít ai biết rằng, phái mạnh cũng cần có thực đơn giảm cân riêng cho mình. Bài viết này sẽ giới thiệu cũng như cung cấp cho các chàng thực đơn giảm cân cho nam.

Những nguyên nhân thường gặp gây ra thừa cân ở nam giới

Rượu bia có thể khiến nam giới tăng cân, gây hại sức khỏe

Nói về nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân ở nam giới không khác nữ giới là mấy. Đầu tiên phải nói về thói quen ăn uống, điều này được biện hộ bằng nhiều lý do trong đó có tình yêu to bự của họ đối với ẩm thực, họ không thể cưỡng lại được sức hút của mùi hương, của sự đẹp mắt trong các món ăn; hoặc cũng có thể là do thói quen xấu trong khi ăn như ăn vội thay vì nhai thật kĩ, vừa ăn vừa uống nhiều đồ uống có đường như nước ngọt, các loại nước có gas,…. Tiếp theo chính là thói quen sinh hoạt không khoa học, việc xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học rất có lợi nhưng hầu như những anh chàng phát tướng đều bỏ qua việc này, thay vì ngủ sớm và thức sớm dành thời gian luyện tập thể thao, các anh lại thích “cú đêm” và dậy trễ, bữa ăn thường không có thời gian nhất định mà ăn tạm bợ, qua loa sau đó là ăn tối. Việc ăn xong rồi nằm lười vận động cũng là nguyên nhân dẫn đến tích tụ mỡ thừa, thậm chí là stress.

Hậu quả của việc thừa cân, béo phì

  • n béo phì mang lại nhiều tác hại không chỉ với cơ thể mà còn với thẩm mỹ:
  • Thừa cân, béo phì làm bạn di chuyển khó khăn, dễ vấp ngã, thậm chí khó thao tác trong sinh hoạt hằng ngày với người có cân nặng quá khủng.
  • Việc thừa cân, béo phì làm họ mặc cảm, tự ti dẫn đến tổn thương tâm lý, sinh ra trầm cảm, tự kỷ, không mấy hòa đồng.
  • Người thừa, cân béo phì có nguy cơ mắc các bệnh cao, đặc biệt là bệnh về xương khớp do cơ thể phải chịu trọng lượng lớn hơn bình thường, hoặc các bệnh về tim mạch, huyết áp,….
  • Thừa cân gây bất tiện trong việc tân trang nhan sắc quý ông, khó khăn trong lựa chọn trang phục, làm giảm đi sức hút trong mắt chị em phụ nữ.

Thực đơn giảm cân cho nam

Nếu bạn muốn thoát khỏi lớp mỡ kia, hãy nhanh nhanh cập nhật ngay cho mình thực đơn giảm cân ngay nhé! Ở phần này sẽ không kê sẵn cho các bạn menu các bữa trong ngày mà chỉ ra những loại thực phẩm nên dùng và hạn chế dùng, để bạn có thể tự xây dựng thực đơn một cách khoa học.

Uống nhiều nước: nước rất cần thiết cho cơ thể dù bạn có đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân hay không. Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đặc biệt hơn khi bạn luyện tập để đốt cháy calo, nước sẽ cung cấp năng lượng, bổ sung điện giải, tăng sự dẻo dai cho bạn. Mặt khác, nước giúp đào thải độc tố bên trong cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước trong quá trình luyện tập.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ: như bạn đã biết các loại rau xanh, củ, quả thường chứa nhiều chất xơ nhưng lại ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả như: cà rốt, xúp lơ xanh, bơ, lê, chuối, các loại đậu, củ dền cải thìa,… Hãy kết hợp chúng một cách khoa học và hợp lý để chúng trở thành bữa ăn vừa dinh dưỡng vừa giúp giảm cân hiệu quả. Thông thường các loại trái cây sẽ được dùng tươi để bảo đảm hàm lượng dinh dưỡng có sẵn hoặc làm đồ uống, cách này dễ dùng hơn song chúng ta cần hạn chế cho thêm đường, sữa các loại tránh làm tăng lượng calo, kể cả việc chế biến các loại rau củ thành salad cũng vậy không nên lạm dụng đường, thay vào đó chúng ta nên trộn với ít dầu giấm.

Nước ép trái cây cũng góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Phối hợp các loại thực phẩm ít calo trong bữa chính: bữa chính trong menu giảm cân bao giờ cũng gọn nhẹ, song nhiều người chưa quen với kiểu cắt giảm bữa ăn thì thật khó để tìm ra món chính hợp lý. Vài ví dụ sau đây có thể làm bạn hài lòng đấy: ức gà, cá thay vì thịt, hoặc thịt luộc thay cho chiên, xào….

Không sử dụng đồ uống có cồn như rượu bia và nước có gas, nước ngọt. Chúng chứa thành phần đường hóa học, phẩm màu và phụ gia không tốt cho cơ thể là vật cản trên bước đường giảm cân của bạn.

Nếu được hãy sử dụng thêm các loại thức uống hỗ trợ giảm cân: cafe, trà xanh, nước ép chứa nhiều vitamin C, thực phẩm cay,… theo một số nghiên cứu cho thấy những thực phẩm kể trên hỗ trợ khá tốt cho quá trình giảm cân đấy!

Khép lại chủ đề “Thực đơn giảm cân cho nam”, hy vọng các chàng trai của chúng ta đã tiếp thu được những thông tin bổ ích cùng cách xây dựng thực đơn giảm cân cho riêng mình. Bên cạnh chế độ ăn uống cắt giảm calo, bạn cũng cần luyện tập thể thao một cách chăm chỉ, có như vậy mới nhanh chóng đạt được thân hình săn chắc, thu hút được phái đẹp, tăng sự tự tin và sức hút của nam giới!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *