Giải quyết những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều

Chị em phụ nữ thường rất đau đầu với những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều, đặc biệt là dân công sở. Giải quyết thế nào đây?

Chị em phụ nữ thường rất đau đầu với những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều. Công việc bàn giấy không chỉ khiến vòng ba của chúng ta chịu ảnh hưởng nặng nề mà nó còn gây nhiều tác hại khác lên cơ thể, bao gồm tư thế ngồi gù lưng bên máy tính và chùng cơ bụng. May mắn thay, chúng ta vẫn có thể thay đổi được tình hình với những bài tập đúng cách để sửa chữa những “thiệt hại” do công việc bàn giấy gây ra.

Vấn đề 1: vòng 3 lười biếng

Đây là một trong những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều khiến chị em đau đầu nhất. Nếu bạn ở trong tư thế ngồi cả ngày, cơ mông trên-giữa-và dưới của bạn sẽ bị giãn ra hết mức, theo lời nhà vật lý trị liệu Elizabeth Ebelthite. “Chúng trở nên lười biếng và yếu ớt. Cùng lúc đó, hông bạn cũng bắt đầu phải hoạt động quá mức để kéo sự kém hoạt động kia lại. Trong khi đó, cơ bắp của chúng ta lại hoạt động tốt nhất khi không quá căng hay quá nhão”.

Giải quyết những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều

Cải thiện tình hình… trong văn phòng
Để giúp cơ mông khỏe hơn mà không muốn gây sự chú ý từ đồng nghiệp, bạn có thể từ từ siết cơ mông ngay tại bàn, giữ trong 10 giây và từ từ thả ra. Lặp lại trong 20 lần.

Thử tư thế ngồi

Ngồi dựa lưng vào tường với bắp đùi song song với sàn, đầu gối vuông góc. Giữ trong ít nhất 30 giây và lặp lại động tác 3 lần.

Khi dùng cầu thang bộ, bạn nên bước hai bậc một lúc thay vì một sẽ giúp cơ mông chắc khỏe hơn.

 Vấn đề 2: chùng cơ bụng

Có bao giờ bạn ngồi tại bàn làm việc và tự hỏi lớp mỡ bụng lùng nhùng ngay vòng eo bao giờ biến mất? Đúng thế, chính lớp mỡ đó làm biến mất sự gọn gàng của vòng hai.

“Ngồi tại bàn không tốt cho cơ trong của bạn”, huấn luyện viên Pilates Caron Bosler cho biết. “Những cơ cột sống phải chịu trách nhiệm giữ bạn luôn thẳng người và vì vậy chúng luôn trong trạng thái căng thẳng”.

Giải quyết những vấn đề gặp phải khi ngồi nhiều

Cải thiện tình hình… trong văn phòng
Nếu bạn may mắn làm việc trong văn phòng tự do, thay ghế của văn phòng bằng trái banh phòng gym. Ngồi trên một trái bóng thường xuyên không cố định sẽ giúp cơ trong của bạn phải làm việc và những cơ lưng dưới giảm bớt áp lực.

“Để chọn bóng phù hợp, bạn nên lấy trái bóng giúp hông cao hơn đầu gối khi ngồi lên.” Nếu bạn cảm thấy không thoải mái? Chỉ dùng chúng trong nửa tiếng và từ từ tăng thời gian sử dụng.

Mỗi khi bạn sử dụng điện thoại hoặc khi lái xe, nhớ co cơ bụng lại. Nghĩ đến việc thắt eo và giữ vùng rốn về cột sống của bạn.

Sử dụng bàn làm việc để thực hiện tư thế gồng nửa người. Để cùi chỏ và tay trên của bạn lên bàn, thẳng chân hết mức và giữ, cố gắng để cơ thể bạn tạo thành đường thẳng. Giữ trong ít nhất một phút.

Chúc bạn thành công!

 



Chia sẻ cảm xúc của bạn


Bạn đã giảm cân đúng cách với chế độ ăn hiện tại?

Với phái đẹp, việc thừa cân không chỉ khiến sức khỏe kém đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng và thẩm mỹ. Thế nhưng, mọi nỗ lực tập thể dục và chơi thể thao vẫn sẽ không thể giúp giảm cân nếu bạn đang mắc phải những sai lầm tai hại trong chế độ ăn uống hàng ngày!

Bạn đã giảm cân đúng cách với chế độ ăn hiện tại?

Chăm sóc tóc mây suốt hè nắng nóng

Mùa hè dễ khiến mái tóc của bạn nhờn bết và xơ rối. Để chăm sóc tóc luôn mềm mượt, thực ra lại vô cùng đơn giản.

Chăm sóc tóc mây suốt hè nắng nóng

Ngắm những màu tóc ombre đẹp của Irene Kim

Irene Kim được biết đến là người mẫu nổi tiếng của xứ sở kim chi, bên cạnh đó cô còn được biết đến là một fashion icon. Cùng xem những kiểu tóc đẹp của Irene Kim nhé!

Ngắm những màu tóc ombre đẹp của Irene Kim

Xu hướng mái ngố siêu ngắn của giới trẻ Nhật Bản

Kiểu mái ngố dễ thương này đang làm mưa làm gió với giới trẻ đất nước mặt trời mọc

Xu hướng mái ngố siêu ngắn của giới trẻ Nhật Bản