Bí quyết tự tin đón ngày "đèn đỏ"

Khoa học đã chứng minh có nhiều biện pháp có thể giảm khó chịu trong ngày "đèn đỏ".

Mỗi tháng cứ đến kỳ kinh nguyệt là chị em lại thấy đau lưng, tức bụng, đau ngực, chóng mặt... Bài viết dưới đây sẽ mách bạn bí quyết loại bỏ sự khó chịu này.

1. Chọn đúng món ăn

Việc ăn những loại thực phẩm chế biến sẵn - thường chứa nhiều đường, muối, chất bảo quản mà lại ít chất xơ hơn thực phẩm tươi - làm tăng mức độ khó chịu trong ngày "đèn đỏ". Vậy nên thay vào đó, bạn hãy cố gắng lựa chọn ngũ cốc nguyên cám, rau xanh, chất béo tốt (từ quả bơ chẳng hạn), thịt bò nạc… để giữ ổn định lượng insulin và năng lượng trong cơ thể.


2. Thư giãn với yoga

Khi một trong những việc bạn ít muốn làm nhất lại là một trong những việc tốt nhất có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này. Những ngày trước khi tới ngày "đèn đỏ", việc luyện tập sẽ giúp tăng lượng endorphins trong cơ thể bạn và cải thiện tâm trạng. Không chỉ vậy, vận động cũng sẽ giúp bạn tránh bị táo bón, cũng như toát mồ hôi, giảm bớt sự tích nước trong cơ thể.


3. Uống nhiều nước hơn

Cơ thể bạn đang tích nước nhưng sự thật là trong lúc này, bạn càng cần uống thêm nhiều nước hơn. Lượng nước uống thêm này sẽ giúp cơ thể bạn được thông suốt hơn và ít bị tích nước lại.


4. Những thứ cần giảm

- Muối: Chế độ ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể bị tích nước nhiều hơn, cùng những hệ lụy đi cùng.

- Cồn: Uống 1-2 ly có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng nhất thời, nhưng chỉ là nhất thời mà thôi, còn sau đó thì cơ thể bạn sẽ bị mất đi lượng nước cần thiết  và khiến bạn khó chịu hơn

- Caffeine: Dù các thức uống chứa caffeine có thể có tác dụng lợi tiểu và giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề táo bón, nhưng chất caffeine sẽ khiến bạn thêm khó chịu.
Tuy nhiên, nói thế không phải là bạn lập tức phải bỏ hết, chỉ là ít nhất hãy giảm đi khi “ngày đèn đỏ" sắp đến.

- Hút thuốc: Hoặc bỏ luôn thì càng tốt, việc đó tốt với sức khỏe lâu dài của bạn, và tình trạng khó chịu trước mắt.

5. Những thứ cần bổ sung

B6: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khoảng 50-100mg B6 mỗi ngày có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu và cải thiện tâm trạng. 

Canxi: bổ sung canxi là phương pháp mạnh mẽ nhất để giảm nhẹ khó chịu trước kỳ kinh. Vậy nên bạn hãy ăn nhiều thực phẩm chứa canxi như sữa chua, phô mai, sữa, rau lá xanh… hoặc uống bổ sung 1.000mg mỗi ngày

Magie: Một số nghiên cứu đã cho thấy phụ nữ bị đau dữ dội trước kỳ kinh thường có mức magie trong cơ thể thấp. Vậy nên bạn hãy tìm cách bổ sung cho mình qua các loại hạt, bơ hạt, hoặc uống bổ sung khoảng 400mg mỗi ngày nếu bác sỹ của bạn khuyên dùng.






Chia sẻ cảm xúc của bạn


5 bí quyết tránh béo bụng cho dân công sở

Có thể chúng ta có thân hình cân đối, nhưng vòng bụng vẫn có thể bị béo do ngồi nhiều từ ngày này sang ngày khác và hay ăn vặt trong lúc làm nữa.

5 bí quyết tránh béo bụng cho dân công sở

Biến tấu mái tóc cho ngày mưa tuyệt đẹp

Để có mái tóc cho ngày mưa vừa đẹp lại không bị rối mỗi lần ra khỏi nhà là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Hãy cùng chúng tôi biến tấu mái tóc cực đơn giản cho những ngày ướt át này nhé.

Biến tấu mái tóc cho ngày mưa tuyệt đẹp

Chống lão hóa cho mắt bạn đã biết cách chưa?

Mắt là phần dễ làm lộ các dấu hiệu về tuổi tác nhất trên khuôn mặt, vậy làm sao để chống lão hóa cho đôi mắt luôn khỏe đẹp?

Chống lão hóa cho mắt bạn đã biết cách chưa?

Review sản phẩm sữa tẩy trang Thorakao

Tẩy trang cùng với rửa mặt là hai bước làm sạch cơ bản trong chăm sóc da. Việc tìm được một sản phẩm tẩy trang chất lượng tốt với giá thành phải chăng để sử dụng hàng ngày là rất quan trọng.

Review sản phẩm sữa tẩy trang Thorakao

Bí quyết làm đẹp tháng 9 không thể bỏ qua của Michelle Phan

Mùa thu này, "phù thủy make up" gốc Việt Michelle Phan đã bật mí một số bí quyết làm đẹp giúp bạn tỏa sáng một cách tự nhiên và luôn rạng rỡ, cùng khám phá với mình đó là những bí quyết gì nhé!

Bí quyết làm đẹp tháng 9 không thể bỏ qua của Michelle Phan