Những lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn mà các bạn không nên bỏ qua

Kết quả triệt lông vĩnh viễn thành công hay không còn phụ thuộc nhiều vào quá trình chăm sóc da sau khi triệt. Chính vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn. Cùng tìm hiểu đề bảo vệ làn da của mình luôn khỏe mạnh nhé!

Triệt lông vĩnh viễn là gì?

Triệt lông vĩnh viễn là gì
Triệt lông vĩnh viễn là gì

Gần đây, nhiều chị em thường lựa chọn phương pháp triệt lông vĩnh viễn để có một vẻ ngoài tự tin. Vậy triệt lông vĩnh viễn là gì? Đây là hình thức sử dụng tia laser có bước sóng cao để ức chế sự phát triển của các nang lông, khiến cho lông không thể hấp thụ chất dinh dưỡng và mọc trở lại.

Triệt lông vĩnh viễn có tác dụng trong bao lâu?

Một số bạn gái thường có mong muốn đi triệt lông để da dẻ được mịn màng nhưng còn phân vân triệt lông vĩnh viễn có tác dụng trong bao lâu?

Triệt lông vĩnh viễn có tác dụng trong bao lâu?
Triệt lông vĩnh viễn có tác dụng trong bao lâu?

Theo các chuyên gia, cho dù các bạn áp dụng công nghệ nào đi chăng nữa thì cũng chỉ cần triệt lông một lần đã có thể mang lại hiệu quả được mãi. Bởi vì sau khi triệt lông, tùy thuộc vào từng cơ địa hoặc do cơ chế sinh học của cơ thể mà lông có thể mọc lại. 

Tuy nhiên, lúc này, lông sẽ mọc thưa và sợi cũng mỏng nhẹ hơn so với trước khi triệt lông nên không gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.

Tác dụng phụ của triệt lông vĩnh viễn

Một số bạn vẫn còn thắc mắc không biết phương pháp triệt lông vĩnh viễn có gây ra tác dụng phụ gì hay không. 

Tác dụng phụ của triệt lông vĩnh viễn
Tác dụng phụ của triệt lông vĩnh viễn

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng bất kỳ việc can thiệp dù lớn hay nhỏ nào lên cơ thể cũng sẽ có gây ra một số biến chứng không mong muốn và triệt lông cũng thế. Cụ thể, phương pháp triệt lông vĩnh viễn có các tác dụng phụ sau:

  • Bị bỏng nhẹ
  • Da bị nhợt, da không đều màu
  • Da bị tổn thương hay ngứa rát
  • Tê bì, da không có cảm giác
  • Da khô, có vảy
  • Nhiễm trùng da

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thẩm mỹ thì các tác dụng phụ này thường sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Tình trạng nhiễm trùng da cũng ít trừ trường hợp các bạn lựa chọn triệt lông tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, tay nghề thấp.

Trước khi triệt lông vĩnh viễn cần lưu ý những gì?

Để an toàn và chăm sóc da hiệu quả hơn, thì trước đi triệt lông vĩnh viễn các bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

1. Không nên wax hoặc nhổ lông

Trước khi các bạn quyết định đi triệt lông vĩnh viễn, thì không nên tẩy lông hoặc wax lông trước đó 1 ngày hoặc 1 tuần.

Bởi vì điều này sẽ khiến cho quá trình triệt lông vĩnh viễn không đạt hiệu quả, da dễ nhạy cảm hơn.

Trước khi triệt lông vĩnh viễn cần lưu ý những gì?
Trước khi triệt lông vĩnh viễn cần lưu ý những gì?

2. Chú ý đến tình trạng của da

Nên nhớ là vấn đề da bạn cũng có liên quan đến triệt lông hay không. Tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp triệt lông khi mắc các bệnh về da liễu như: vết chàm hoặc nốt ruồi, vết thương hở,…. Vì vậy, các bạn chỉ nên triệt lông khi tình trạng da của mình thực sự khỏe mạnh.

Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn

Thông thường, sau khi triệt lông, nhân viên sẽ nhắc nhở bạn một số lưu ý chăm sóc da. Chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn giúp bạn có được làn da mịn màng cũng như tránh các tổn thương cho da. 

1. Chế độ chăm sóc da

Tình trạng lông phía ngoài da sẽ giúp bảo vệ cơ thể, hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào. Chính vì vậy, sau khi triệt lông, làn da của chúng ta cần được chăm sóc một cách cẩn thận hơn để tránh tình trạng viêm nhiễm và bảo toàn kết quả triệt lông.

Và bạn cần nhớ là tuyệt đối trong 2 ngày sau triệt lông không sử dụng thêm bất kỳ một loại sản phẩm làm sạch nào khác, tránh ảnh hưởng tới làn da.

Hoặc nếu các bạn muốn làm sạch, chỉ nên sử dụng sữa tắm dành cho trẻ em và không nên sử dụng sữa tắm vì da đang nhạy cảm nhé!

Cách chăm sóc da sau khi triệt lông vĩnh viễn như sau:

  • Bạn nên vệ sinh bằng nước muối hằng ngày, đặc biệt là sau khi tham gia vận động ngoài trời.
  • Sau đó, kết hợp cùng với các sản phẩm tẩy tế bào chết và kem dưỡng ẩm để làn da được khỏe mạnh và mịn màng. Lưu ý chỉ áp dụng 2 ngày khi triệt lông thôi nhé.
Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn
Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn

Ngoài ra, tình trạng ngứa ngáy hay da bị nổi mẩn đỏ sau khi triệt lông không còn đáng lo ngại, bởi vì lúc này các sợi lông đang được tái tạo và chuẩn bị mọc lên trên bề mặt da. Nên thời điểm khi bị ngứa các bạn không cần phải quá lo lắng.

2. Chọn mỹ phẩm cho da

Chọn mỹ phẩm sử dụng kèm là một trong các lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn.

Và sau khi triệt lông vĩnh viễn, các bạn cũng nên ưu tiên chọn mua các loại mỹ phẩm lành tính, có thành phần dịu nhẹ, tránh sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh.

Các sản phẩm mà bạn nên chọn mua có thành phần từ thiên nhiên như: nha đam, trà xanh, hoa hồng,… sẽ giúp làn da dịu lại và cấp ẩm hiệu quả.

3. Cách lựa chọn trang phục

Sau khi triệt lông vĩnh viễn, bạn nên lưu ý chọn những trang phục rộng rãi, thoải mái được làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt.

Không nên mặc quần áo bó sát, dễ gây tình trạng mẩn đỏ, khó chịu trong quá trình sinh hoạt ở những vùng da sau khi triệt lông.

Đặc biệt là vùng da dưới cánh tay, nếu tiết nhiều mồ hôi vì quần áo quá chật sẽ ảnh hưởng viêm da, không hiệu quả khi triệt lông.

4. Chú ý đến thói quen sinh hoạt

Sau khi triệt lông vĩnh viễn xong, các bạn cần lưu ý chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ nghỉ đúng giờ để cơ thể được bài tiết, thải độc tốt hơn.

Những điều không nên – Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn 

Bên cạnh các lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn ở trên, thì các bạn cần tuyệt đối kiêng cữ một số vấn đề sau.

1. Không được tắm nước nóng trong 2 ngày đầu tiên

Sau khi triệt lông vĩnh viễn xong, các bạn tuyệt đối không nên tắm rửa bằng nước nóng. Bởi vì có thể gây ra tình trạng khô da, bong tróc, vì thời điểm này da rất nhạy cảm và yếu.

Ngoài ra, các bạn cũng chỉ được đụng nước sau 2 tiếng khi triệt lông xong.

2. Không dùng mỹ phẩm, sữa tắm trong 24 giờ đầu

Bạn không được tắm sữa tắm trong vòng 24 giờ đầu sau khi triệt lông vĩnh viễn. Đây cũng là một trong những lưu ý đặc biệt, được các nhân viên nhắc nhở.

Sử dụng các loại mỹ phẩm như: sữa tắm, kem dưỡng body, nước hoa,… có thể làm cho làn da của bạn bị kích ứng bởi vì thời điểm này nang lông rất nhạy cảm.

Nếu khi sử dụng ở thời điểm mới vừa triệt lông xong dễ gây bít tắc lỗ chân lông, làm viêm nhiễm.

Những điều không nên – Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn
Những điều không nên – Lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn

3. Không cho da tiếp xúc với ánh nắng

Bởi vì các sắc tố melanin trong da có thể dẫn đến hấp thụ ánh nắng, làm giảm hiệu quả của việc triệt lông. Ngoài ra, sau khi triệt lông vĩnh viễn, làn da của bạn rất dễ mẫn cảm và bị bắt nắng, gây thâm sạm.

4. Không tự ý cạo hay nhổ lông

Nếu như các bạn tự ý cạo, wax hay nhổ lông thì kích thích nang lông mọc ra sẽ rậm và cứng hơn. Điều này sẽ làm cho thời gian triệt lông của bạn kéo dài và không hiệu quả.

5. Tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai sau khi triệt lông

Một số loại thuốc tránh thai hay các loại nhiều thuốc khác dễ gây ra tình trạng rối loạn hormone, có thể kích thích quá trình mọc lông và phản tác dụng khi triệt lông vĩnh viễn.

6. Không vận động mạnh sau khi triệt lông vĩnh viễn

Thêm một số lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn là các bạn không nên tham gia các hoạt động vận động mạnh. Bởi vì khi đó lỗ chân lông của bạn rất dễ nhạy cảm, nếu như tiết nhiều mồ hôi thì các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Từ đó dẫn đến vấn đề về da không mong muốn.

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về quá trình chăm sóc và lưu ý sau khi triệt lông vĩnh viễn. Hãy lựa chọn cho mình địa chỉ chăm sóc da uy tín và an toàn để đạt được kết quả như ý muốn.

Xem thêm quy trình triệt lông tại Thẩm mỹ viện YB Spa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *