Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày để có làn da trắng sáng

rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày

Thông thường khi nhắc đến skincare, rửa mặt thì chị em chúng ta sẽ thường nghĩ đến các sản phẩm làm sạch sâu, dưỡng ẩm…. Nhưng có một điều bạn chưa biết chính là công dụng tuyệt vời từ cám gạo – nguyên liệu vô cùng gần gũi của mọi nhà. Việc rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện một cách đáng kể.

Cám gạo là gì? Công dụng của cám gạo như thế nào?

Cám gạo là một lớp màng mỏng nằm giữa vỏ trấu bên ngoài và hạt gạo bên trong có tác dụng bao bọc hạt gạo. Thông qua các quy trình công nghiệp, chuyên môn người ta có thể thu được lớp màng này dưới dạng bột, mà chúng ta thường nghe đến chính là bột cám gạo nguyên chất. Đây là loại bột đa công dụng nhất là trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp như: trị mụn, trị thâm, sạch dầu nhờn, trị nám, tẩy tế bào chết cho da,….

bột cám gạo
bột cám gạo

4 Cách rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày cực đơn giản

  • Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày kết hợp với sữa tươi
bột cám gạo sữa tươi
Bột cám gạo sữa tươi

Sử dụng 3 thìa bột cám gạo nguyên chất pha cùng sữa tươi sao cho hỗn hợp sánh, sệt. Sau đó bạn thoa lên mặt mát xa nhẹ nhàng trong 15 pzzhút, rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm, các dưỡng chất trong bột cám sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ vùng da chết. Bên cạnh đó, các tinh chất trong sữa tươi giúp da bạn nâng tone, trắng hồng và se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn và bụi bẩn.

  • Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày kết hợp với trà xanh
bột cám gạo và trà xanh
Bột cám gạo và trà xanh

Bạn cần chuẩn bị hai muỗng bột cám gạo, hai muỗng bột trà xanh và một ít sữa tươi không đường. Trộn đều ba hỗn hợp trên cho hòa lẫn vào nhau, sau đó thoa lên mặt, thư giãn từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với công thức này, bạn có thể sử dụng trong việc điều trị nám, tàn nhang, da sẫm màu, do trong trà xanh có các hoạt chất chất oxy hóa có khả năng cải thiện làn da, chống lão hóa, thêm vào đó có thể làm mờ vùng da sẫm màu, loại bỏ nám, tàn nhang.

  • Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày kết hợp trứng gà và mật ong
Bột cám gạo trứng gà và mật ong
Bột cám gạo trứng gà và mật ong

Bạn có thể sử dụng 2 muỗng bột cám gạo trộn với 1 lòng trắng trứng(da dầu) hoặc một lòng đỏ trứng (da khô) cùng một muỗng mật ong, khuấy đều tay bạn sẽ thu được hỗn hợp sánh. Hãy thoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước. Hãy thực hiện từ 1 đến 2 lần trong tuần để đạt hiệu quả tối ưu nhất nhé! Trong trứng gà khá giàu protein, collagen tăng khả năng đàn hồi cho da, kết hợp cùng mật ong và cám gạo giúp bật tone da, đẩy lùi thâm sạm đáng kể.

  • Rửa mặt bằng cám gạo hàng ngày kết hợp với rau diếp cá
Bột cám gạo và rau diếp cá
Bột cám gạo và rau diếp cá

Bạn cần chuẩn bị một nắm diếp cá sạch, xay nhuyễn vắt lấy nước rồi trộn với bột cám gạo nguyên chất để có hỗn hợp sệt. Dùng tay thoa đều hỗn hợp lên da và giữ trong 15 đến 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu , rồi rửa lại với nước sạch. Cách này có thể trị mụn hiệu quả, nhất là tình trạng mụn đỏ, viêm sưng, mụn trứng cá. Bởi trong diếp cá kháng hàm lượng các chất kháng viêm, sát khuẩn, giúp ngừa vi khuẩn gây mụn, cám gạo giúp dưỡng ẩm, làm sạch chân lông. Thế nên bạn sẽ cảm thấy nốt mụn giảm sưng hơn sau khi sử dụng.

Những lưu ý trước và sau khi sử dụng bột cám gạo để rửa mặt

Lưu ý đầu tiên trước khi rửa mặt bằng bột cám gạo cũng các loại mặt nạ khác chính là hãy rửa tay và rửa mặt thật sạch, hạn chế vi khuẩn trên da, làm hại da. Kế tiếp, trước khi sử dụng bất kì loại mặt nạ nào chưa thử qua trước đó, bạn nên thoa một lượng lên mu bàn tay hoặc cổ xem có bị kích ứng không đã. Sau khi dùng mặt nạ hoặc bột cám gạo, bạn không nên để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp để tránh làm tổn thương da. Do sau khi rửa mặt, nước sẽ bay hơi làm da khô hơn, thế nên bạn phải dùng bông tẩy trang hoặc khăn bông lâu nhẹ nhàng. Và hơn hết, các loại bột, nguyên liệu thiên nhiên chỉ nên dùng đúng liều lượng, thời gian, không sử dụng quá thường xuyên hoặc để trên da quá lâu.

Chúc các bạn thành công với bột cám gạo và các nguyên liệu thiên nhiên khác. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp cho các bạn hiểu sâu hơn về công dụng, cũng như lợi ích của việc rửa mặt bằng bột cám gạo hàng ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *