Ăn thịt bò có mập không? 4 lợi ích sức khỏe từ thịt bò

ăn thịt bò có mập không? hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt bò

“Thịt bò, thịt bò, sao mà thơm mà ngon quá đi!” Đối với tín đồ của thịt bò thì có lẽ câu hát này không hề xa lạ. Mặc dù có niềm đam mê bất diệt với thịt bò, tuy nhiên nhiều người vẫn lo lắng và luôn thắc mắc rằng “Ăn thịt bò có mập không?” Bài viết này sẽ điểm qua những lợi ích sức khỏe từ thịt bò và giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò

thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò
Thành phần dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thịt dinh dưỡng và rất ngon được xếp vào nhóm thịt đỏ của nhóm gia súc, nhóm thịt này chứa thành phần sắt cao giúp bổ máu. Không chỉ có sắt, trong thịt bò còn có các khoáng chất như natri, kali, magie, canxi,… cả các vitamin nhóm A, C, D, B6. Những thành phần này vô cùng quan trọng và cần thiết đối với cơ thể. Cũng chính vì lý do này mà giá thịt bò so với thịt heo có phần cao hơn, cũng dễ hiểu thôi vì hàm lượng dinh dưỡng của nó vượt trội hơn thịt heo, hương vị cũng ngon hơn nhiều.

Công dụng của thịt bò và lợi ích mà nó mang lại

Công dụng và lợi ích từ thịt bò
Công dụng và lợi ích mà thịt bò mang lại

Thịt bò là một loại thực phẩm tươi ngon dễ chế biến và dễ sử dụng. Mỗi loại bò khác nhau sẽ có vị ngon riêng cũng như cách chế biến riêng biệt nhằm tối ưu hương vị thịt, tương tự, mỗi phần thịt trên thân bò sẽ mang giá trị dinh dưỡng khác nhau như: bắp bò, xương bò, sườn bò, nạc vai,… Không khó để bạn có thể search về một thực đơn các món ăn về bò và cách chế biến chúng. Bao nhiêu đó thôi cũng cho ta thấy được công dụng của loại thịt này.

Khoan đề cập đến việc ăn thịt bò có mập không, vì lợi ích sức khỏe mà thịt bò mang lại cho chúng ta sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Cùng điểm qua vài lợi ích chính từ việc sử dụng thịt bò trong bữa ăn.

Lợi ích sức khỏe từ thịt bò
Lợi ích sức khỏe từ thịt bò
  • Các vitamin B6, B12: các nhóm vitamin này giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, bảo đảo hoạt động sống cho cơ thể.
  • Giàu axit ammoniac: loại axit này có khả năng hỗ trợ tăng cơ nhất là đối với các vận động viên thể hình, người tập gym, người giảm cân ,…
  • Giàu khoáng chất: trong thịt bò có lượng kali dồi dào cùng với magie và kẽm giúp chống oxy hóa, tổng hợp protein, làm cơ bắp săn chắc, sản xuất hormone tăng trưởng duy trì cơ bắp.
  • Chứa chất sắt: vì nằm trong nhóm thịt đỏ nên thịt bò có chứa sắt, thành phần này rất quan trọng trong việc tạo thêm hồng cầu cho cơ thể, hạn chế tình trạng thiếu máu.

Ăn thịt bò có mập không?

ăn thịt bò có mập không
Ăn thịt bò có mập không

Theo một số tạp chí khoa học, thịt bò có chứa axit béo omega 3, cùng lượng calo ở mức trung bình nên không thể làm bạn tăng cân. Việc tăng cân phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng trong ngày của bạn khi dùng thịt bò kèm với các loại thực phẩm giàu calo hoặc chiên nhiều dầu mỡ. Thông thường 100g thịt bò chỉ khoảng 100-200 calo, lượng cholesterol thấp, cùng thành phần dầu thực vật có trong thịt sẽ không khiến chúng ta dễ dàng tăng cân. Mặt khác, khô bò cũng là loại thực phẩm dinh dưỡng mà lượng chất béo lại thấp, do nó đã được phơi khô loại bỏ đi lớp mỡ, bạn có thể sử dụng nó mà không lo tăng cân nữa nhé!

Một số lưu ý khi sử dụng thịt bò

Dù thịt bò là loại thịt giàu dinh dưỡng song chúng ta vẫn phải lưu ý một số vấn đề sau để sử dụng hiệu quả:

một số lưu ý khi sử dụng thịt bò
Các lưu ý khi sử dụng thịt bò
  • Người có tiền sử bệnh mỡ máu, cao huyết áp,.. không nên ăn thịt bò bởi lượng chất béo và đạm có trong thịt không tốt với sức khỏe người bệnh.
  • Người có bệnh dị ứng không nên ăn thịt bò, hoặc những người đang có vết thương hở, người bị thủy đậu. Vì lượng đạm trong thịt bò sẽ làm bạn để lại sẹo lồi mất đi tính thẩm mỹ.
  • Cần lưu ý không nên chế biến thịt bò cùng với lươn, hẹ, hạt dẻ, đậu nành, đậu đen, chúng không hỗ trợ nhiều về dinh dưỡng mà còn có phần khắc nhau, ăn về lâu dài dễ gây ngộ độc.

Vậy là chúng ta đã điểm qua chủ đề “Ăn thịt bò có mập không?”, bạn thấy bài viết này hữu ích chứ? Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều điều bổ ích, ứng dụng trong cuộc sống mỗi ngày. Chúc bạn có một ngày đầy năng lượng!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *