Cách massage toàn thân cho nữ chuẩn nhất từ A – Z

Cách massage toàn thân cho nữ chuẩn nhất từ A - Z

Hướng dẫn cách massage toàn thân cho nữ đầy đủ nhất. Massage trước nay được biết đến là một trong những phương pháp giúp giải tỏa căng thẳng và xua tan những cơn mệt mỏi.

Đối với phụ nữ, massage toàn thân giúp máu lưu thông dễ dàng, hỗ trợ xương khớp linh hoạt hoạt hơn, các bộ phận cơ thể hoạt động một cách nhịp nhàng hơn. 

Massage toàn thân là gì?

Massage có nghĩa là “Ấn nhẹ” theo thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Ả rập. Đây là một phương pháp vật lý vô cùng phổ biến tại hầu hết các quốc gia mà chủ yếu là sử dụng tay và các dụng cụ chuyên môn.

Với tác động lên các bộ phận trên cơ thể từ đầu đến chân nhằm kích thích những nhóm cơ hỗ trợ cải thiện các tình trạng đau nhức mệt mỏi giúp lưu thông máu huyết để từ đó khiến mọi căng thẳng, mệt mỏi hay stress do công việc dần tan biến. 

Massage toàn thân là gì?
Massage toàn thân là gì?

Massage toàn thân hay còn được gọi là massage body nữ được chị em tin tưởng và yêu thích áp dụng cho bản thân bởi nó mang lại rất nhiều những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của phụ nữ nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Thường massage thường được áp dụng rất nhiều trong các dịch vụ làm đẹp và trị liệu như: Spa, Thẩm mỹ viện, …  

Tác dụng của massage toàn thân là gì?

  • Trước tiên bạn cần phải nói đến tác dụng hiệu quả của massage trong việc giảm đau nhức toàn thân, giúp cho cơ thể sớm lấy lại năng lượng tích cực sau ngày dài làm việc vất vả bởi các bó cơ được thả lỏng ra. 
  • Massage còn có tác dụng trong việc giãn gân cốt, giúp làm mềm cơ, chống lại các hiện tượng như chuột rút và phù nề, tích nước,…
  • Ngoài ra, đây còn là phương pháp giúp cho chị em mình săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa sớm và có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết. Nhờ đó mà thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như tái tạo da.
  • Tiếp theo đó là tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị những căn bệnh lý về tim mạch chẳng hạn như: cao huyết áp, đột quỵ, tai biến,…
  • Giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, đau bụng kinh nguyệt và thường xuyên gặp phải tình trạng đau đầu rất hiệu quả.
  • Giúp cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động trôi chảy. 
  • Bên cạnh đó, massage còn giúp cho chị em giải tỏa âu lo, phiền muộn cũng như xả stress và giúp cho tâm trạng tươi vui ổn định hơn. Khi các căng thẳng, mệt mỏi được giải quyết thì tuần hoàn máu được thông tắc.

Các kiểu massage toàn thân được ưa chuộng nhất hiện nay

Tùy từng quốc gia, từng vùng miền, văn hóa, lịch sử của từng địa phương khác nhau mà cho ra đời các kiểu massage toàn thân hoàn toàn khác nhau. 

Kiểu massage Shiatsu

Đây là kiểu Massage Nhật Bản: Được biết đến là kiểu massage mạnh mẽ, có tác động trực tiếp lên đến các huyệt trên bộ phận của cơ thể. Phương pháp này được thực hiện một cách chính xác tuyệt đối nhằm tạo ra hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Nếu các bạn muốn có một cơ thể săn chắc, dẻo dai thì không nên bỏ qua massage theo kiểu Nhật nhé.

Kiểu massage Shiatsu
Kiểu massage Shiatsu

Kiểu massage kiểu Thụy Điển

Đây là kiểu massage với những động tác thường nhẹ nhàng và đa số dùng các kỹ thuật xoa bóp, miết và vỗ nhẹ nhằm tác động đến cơ bắp của các bộ phận cơ thể thư bắp chân, tay. Những chị em nào có khả năng chịu đau kém thì có thể lựa chọn kiểu massage, cực kỳ thích hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng.

Kiểu massage Thái

Được biết đến là một trong những kiểu massage truyền thống của người Thái. Kiểu mát xa này có tác dụng làm kích thích đến các mạch năng lượng chính trong cơ thể, giúp trị liệu và phòng ngừa những bệnh liên quan đến nội tạng bên trong cơ thể chúng ta.

Massage bằng đá nóng

Hiện nay kiểu massage này không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ bởi nó rất thịnh hành và được ưa chuộng, đặc biệt tại Việt Nam. Cách massage này chủ yếu truyền nhiệt từ đá tự nhiên sang cơ thể. Với nguyên lý này cơ thể của bạn sẽ được sưởi ấm. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp xả stress, xóa tan mệt mỏi cũng như hỗ trợ quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể để khí huyết lưu thông ổn định.

Massage Yoni cho nữ

Đây là một kiểu massage có tác dụng khơi gợi ham muốn tình dục, song mục đích chính vẫn là chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Liệu pháp massage này giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn với cơ thể của chính mình và hiểu rõ nhu cầu của bản thân hơn. Để hiệu quả, bạn nên lựa chọn những địa điểm massage yoni cho nữ tại tp. hcm uy tín nhé!

Hướng dẫn cách massage toàn thân cho nữ từ A đến Z

Trước tiên, bạn cho một lượng dầu massage vào lòng bàn tay (khoảng vài giọt) sau đó xoa nhẹ cho dầu ấm dần lên. Tiếp đến, bạn lần lượt massage theo từng khu vực, từng bộ phận trên cơ thể.

Massage bụng

Massage bụng
Massage bụng
  • Bước 1: Sau khi xoa dầu thì bạn mở bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên người theo hướng từ dưới lên trên. Hoặc bạn cũng có thể xoa theo vòng tròn để dầu thấm tối đa hết lên vùng được massage.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành đặt hai bàn tay song song, miết, vuốt và nâng các cơ của bụng bằng mặt trong của các ngón tay. Người massage cần chú ý đừng để rời tay ra khỏi cơ thể, ở đây là vùng bụng.
  • Bước 3: Thao tác cuối là nắm 2 bàn tay lại với nhau. Tiến hành di chuyển song song qua lại tại vùng eo tầm 30s sau đó thả ra.

Massage hông, lưng

  • Bước 1: Di chuyển bàn tay ra vùng hông và vùng lưng một cách nhẹ nhàng, thao tác thực hiện cần chậm rãi không vội vàng. Hai tay di chuyển cùng một lúc, từ từ miết, sau đó đưa tay ra xa rồi kéo lại về gần.
  • Bước 2: Tiếp theo là tiến hành động tác xoa bóp. Cần kết hợp miết và ấn áp dụng tại những vùng cơ vừa cứng vừa hẹp. Khi này, các bạn có thể thực hiện động tác massage bằng cách sử dụng ngón tay cái.

Massage vai và tay

  • Bước 1: Tiến hành vuốt nhẹ nhàng tay sang vùng 2 bả vai, xoa bóp và mát xa theo vòng tròn thật đều ở cả 2 vai. Ngưng vuốt lại ở những vị trí này tầm khoảng 20 giây.
  • Bước 2: Rồi bước tiếp theo là từ từ miết nhẹ nhàng và di chuyển dọc theo cánh tay. Sau đó, bạn di chuyển những ngón tay đi xuống và bắt đầu nhẹ nhàng nhào chúng.

Massage chân

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn di chuyển xuống 2 bàn chân, bắt đầu thực hiện với gót chân trước. Khi này người massage sẽ lấy ngón tay của bản thân rồi xoa bên dưới bàn chân một cách chậm rãi và thấm sâu, kỹ thuật này sử dụng cho cả những ngón chân.
  • Bước 2: Di chuyển tay lên massage các vùng nhiều cơ bắp như vùng đùi và dưới lòng bàn chân. Thời gian dành cho việc vuốt và xoa bóp mỗi đùi tầm 1 – 2 phút.

Massage cẳng chân

Nếu đã massage xong bàn chân, các bạn tiếp tục di chuyển lên phần phía sau cẳng chân và miết dọc vài lần như thế từ bắp chân lên đùi. Sử dụng 2 tay vuốt da cẳng chân căng ra nhẹ nhàng. Sau đó, bạn tập trung massage lần lượt từng chiếc chân. 

Massage cẳng chân
Massage cẳng chân

Cơ bắp chân là các vùng cần được xoa bóp nhiều bởi sau ngày dài làm việc thì các cơ cực kỳ mệt mỏi. Những kỹ thuật được thực hiện một cách chậm rãi theo chiều di chuyển là về phía trái tim.

Qua bài viết hôm nay, hy vọng các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về cách massage toàn thân cho nữ đúng cách. Chúc chị em phụ nữ luôn được khỏe mạnh và có một cuộc sống tinh thần luôn thoải mái nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *