Skincare là gì? 5 bước skincare cơ bản nhất dành cho bạn

Skincare – một thuật ngữ dùng để chỉ những thao tác, hành động, quy trình chăm sóc da trên cơ thể mỗi người. Hiện nay tuy skincare đã quá quen thuộc nhưng rất ít người hiểu được rõ các bước skincare cơ bản. Đặc biệt là cách skincare như thế nào cho chuẩn, tránh gây ảnh hưởng đến da.

Dưới đây Làm Điệu chia sẻ đến bạn toàn bộ kiến thức liên quan đến skincare. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua nếu bạn đang cần tìm một phương pháp có quy trình skincare rõ ràng để áp dụng cho mọi loại da trên cơ thể.

Skincare là gì?

Skincare là một thuật ngữ được dùng để chỉ quy trình, hành động chăm sóc da trên cơ thể. Skincare được hiểu nôm na là “chăm sóc da”. Đây là một thuật ngữ không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người thường xuyên làm đẹp da.

Skincare giúp da đẹp mịn màng căng bóng và khỏe mạnh

Skincare có rất nhiều ưu điểm giúp làn da căng bóng mịn màng và được biệt tránh được các tác nhân gây nên: mụn, sạm da, nám da, tàn nhang, da lão hóa,… Có thể nói skincare gần như bắt buộc nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp.

Tại sao phải thường xuyên skincare?

Có rất nhiều lý do khiến một người phải học cách skincare và thực hiện skincare định kỳ. Dưới đây chúng tôi đưa ra một số lý do mà bạn cần phải skincare da ngay lập tức:

  • Thường xuyên sử dụng mỹ phẩm: cần phải skincare để bảo vệ da dưới tác động của hóa chất trong mỹ phẩm.
  • Da nổi mụn (mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn trứng cá,…): skincare theo quy trình và định kỳ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tác nhân gây nên mụn.
  • Da lão hóa nhanh: tình trạng lão hóa nhanh hơn nếu thói quen sinh hoạt không khoa học. Đặc biệt là ở lứa tuổi trung niên và mãn kinh ở phụ nữ là thời điểm da lão hóa nhanh chóng. Vì vậy hãy skincare.
  • Bị nám da, tàn nhang, sạm da: các biểu hiện này là sự tổn thương của da ở mức độ trung bình đến nặng. Vì vậy, hãy skincare để loại bỏ các vết nám da, tàn nhang và sạm da.
  • Da dầu hoặc da quá khô: skincare giúp cải thiện làn da dầu và làn da khô trở nên khỏe khoắn đầy sức sống.
  • Da không đều màu: skincare giúp bạn tránh được các hiện tượng da không đều màu.
  • Bảo vệ sức khỏe da: skincare giúp bạn bảo vệ được da, tránh hoàn toàn các tác nhân gây hại cho da như: bụi bẩn, nắng nóng,…

Như vậy, có rất nhiều lý do mà bạn cần phải thực hiện skincare. Để hỗ trợ tốt hơn và giúp bạn dễ dàng thực hiện skincare tại nhà, chúng tôi giới thiệu đến bạn những bước skincare trong mục tiếp theo sau đây.

5 bước skincare cơ bản tại nhà cho mọi loại da

Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến bạn 5 bước skincare cơ bản cho da. Hãy tham khảo và thực hiện, vì những bước skincare cực kì cơ bản này hoàn toàn phù hợp với tất cả loại da. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng quy trình skincare này hằng ngày (vì được thiết kế riêng cho skincare hằng ngày).

Tẩy trang và làm sạch da

Một trong những bước cơ bản nhất của quy trình skincare là tẩy trang và làm sạch da. Nếu da bạn có một lớp trang điểm dù đậm hay nhẹ, hoặc là một lớp dưỡng da còn sót lại thì cũng nên dùng bông tẩy trang và dung dịch tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm này.

Tẩy trang là bước cơ bản trong quy trình skincare hằng ngày

Nếu không sử dụng lớp trang điểm, bạn cũng cần phải làm sạch da bằng cách rửa sạch với nước ấm (lưu ý sử dụng nước ấm để loại bỏ mọi bụi bẩn trong lỗ chân lông). Đặc biệt không sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt ở bước này. Không những thế, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp xông da để loại bỏ bụi bẩn khi skincare.

Tẩy tế bào chết trên da

Tế bào chết khiến làn da dễ tổn thương nếu không được loại bỏ. Đây là cũng một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn nổi mụn. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng các loại kem tẩy tế bào chết trong quy trình skincare trên da. Chúng hiện bán rất nhiều trên thị trường (lưu ý chọn mua sản phẩm chất lượng và rõ nguồn gốc).

Tẩy tế bào chết giúp da sạch hơn và sáng hơn

Ngoài sử dụng kem tẩy tế bào chết để skincare. Bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tẩy tế bào chết từ thiên nhiên skincare như: trứng gà và mật ong, dâu tây và sữa tươi,…

Sử dụng toner se khít lỗ chân lông

Bạn có thể cân bằng độ ẩm da và đồng thời se khít lỗ chân lông bằng toner skincare. Vốn là mốt sản phẩm không thể thiếu trong các bước skincare cơ bản. Bạn nên chọn các loại toner phù hợp với da mặt của mình, đặc biệt lưu ý nếu da dầu thì nên chọn loại toner dành cho da dầu.

Toner giúp cân bằng ẩm và se khít lỗ chân lông cho da

Một trong những loại toner dùng để skincare khá phổ biến hiện nay là nước hoa hồng. Bạn có thể tìm mua được ở rất nhiều các siêu thị lớn nhỏ hoặc các cửa hàng mỹ phẩm uy tín. Đặc biệt, nước hoa hồng chứa một lượng dưỡng chất tự nhiên giúp dưỡng da skincare rất tốt.

Lưu ý: bạn có thể sử dụng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và lau đều da. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là sử dụng nước hoa hồng vào tay, sau đó vỗ nhẹ lên mặt (rửa tay thật sạch nhé).

Đắp mặt nạ tự nhiên

Sau những quá trình cơ bản, bạn đã có thể đắp mặt nạ dưỡng da rồi. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ bán sẵn trên thị trường. Hiện thị trường xuất hiện nhiều loại mặt nạ rẻ tiền giả thương hiệu lớn, bạn tuyệt đối không nên sử dụng.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên để đặc trị mụn, nám, tàn nhang, da dầu

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ tự nhiên để dưỡng da. Tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp. Lưu ý: nếu bạn có biểu hiện kích ứng với bất kì loại mặt nạ nào, hãy rửa sạch với nước.

Bổ sung tinh chất dưỡng và chống UV

Sau những 4 bước skincare trên, bước cuối cùng là sử dụng sản phẩm dưỡng da hoặc các sản phẩm chống nắng, chống tia UV, tạo một lớp bảo vệ cuối cùng cho da. Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm dưỡng chất và chống UV cho da hãy chọn các loại sản phẩm phù hợp với da, tránh kích ứng da.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV

Lưu ý: nếu bạn thực hiện skincare vào buổi tối, tuyệt nhiên không sử dụng kem chống nắng nhé. Nếu bạn thực hiện skincare vào sáng sớm, hãy sử dụng kem chống nắng. Thay vì sử dụng kem chống nắng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung tinh chất dưỡng da.

Những lưu ý đặc biệt khi skincare

Tuy skincare là rất tốt cho da nhưng nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách sẽ khiến bào mòn da, làm tình trạng da xấu hơn, thậm chí có thể khiến da không còn có khả năng chống các tác nhân gây hại. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt khi bạn tiến hành các bước skincare:

  • Các sản phẩm sử dụng trong quy trình skincare phải được lựa chọn thật cẩn thận với tiêu chí: an toàn và hiệu quả.
  • Với quy trình skincare trên, bạn có thể sử dụng hằng ngày. Nhưng với một số quy trình khác, bạn có thể chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần/tuần.

Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn cơ bản về skincare và quy trình skincare hằng ngày. Hy vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp skincare phù hợp và áp dụng để làn da ngày càng trắng sáng, mịn màng và căng bóng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *