5 thói quen ngăn ngừa vết rạn da khi mang thai

Làm thế nào để sau khi mang thai, làn da vẫn trở nên căng và đẹp như thời con gái là câu hỏi thường gặp của các phụ nữ đang và chuẩn bị có thai.

Đầu tiên tôi muốn nhắc lại vết rạn da là gì? Các vết rạn da ban đầu xuất hiện có màu đỏ sau đó mờ dần và trở thành màu xám hoặc trắng đồng thời gây những vết nhăn xấu xí trên da thường được gây ra bởi sự căng da khi mang thai. Có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng để loại bỏ vết rạn da này khi đến trung tâm thẩm mĩ, tuy nhiên phòng vẫn hơn chữa, thay vì lo lắng tới việc chữa có dứt điểm không hay có để lại di chứng hay không, hãy giữ cho mình những thói quen tốt ngay từ những tuần mang thai đầu tiên. Dưới đây là 5 thói quen bạn nên thực hiện:

1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Tôi đã từng đến gặp các chuyên gia về da để được tư vấn và họ không ngừng nhắc nhở tôi cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh: đó là những bữa ăn với nhiều loại trái cây khỏe mạnh, rau, ngũ cốc, đậu và các loại thực phẩm giàu omega 3 như cá để giúp da phục hồi và làm mới những phần da bị căng.

2. Uống nhiều nước

Uống nước là một tip vô cùng quan trọng cho sức khỏe cũng như quá trình làm đẹp. Nước giúp tạo độ ẩm cho làn da và làm giảm đi nguy cơ bị rạn da khi mang thai.

3. Tập thể dục

Chúng ta biết chúng ta phải tập thể dục trong khi mang thai để giữ cho mọi thứ như săn chắc. Hơn cả vậy, Một số nguyên nhân của các vết rạn thực sự kích thích tố, luyện tập thể dục thể thao đều đặn khiến bạn phòng tránh được điều này.

4. Làm ẩm da với dầu dừa

Bạn có thể tìm thấy vô số các loại sản phẩm chống rạn da khi mang thai trên mạng hay trong những hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm, tuy nhiên bạn có chắc chắn về mức độ an toàn của nó? Dầu dừa là một sản phẩm 100% tự nhiên và tác dụng dưỡng ẩm của nó với da là vô cùng tuyệt vời. Hương thơm cũng rất mát va dễ chịu, bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm cho mình một lọ để dùng dần vì cách thức khá đơn giản.

5. Không nên ăn phần ăn cho hai người

Bạn hiểu ý tôi thế nào là hai người chứ? Bạn và đứa nhỏ trong bụng bạn, mặc dù ai cũng biết khi mang thai bạn cần ăn nhiều để bồi bổ cho thai nhi, tuy nhiên lượng đồ ăn cần phải cân bằng và vừa đủ. Sẽ chẳng có cách nào để có thể chống lại vết rạn nứt khi bạn tăng cân quá nhanh hoặc luôn giữ cơ bụng trong trạng thái căng cứng.

hannyle95

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Next Post

Những lưu ý chăm sóc tóc khi mang thai

Sun Jun 28 , 2020
Một số chị em thấy việc chăm sóc tóc trở nên khó khăn hơn khi mang thai đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ bởi sự thay đổi đột ngột.