10 thói quen tập thể dục khiến cơ thể mỏi mệt dễ dàng

Thay vì cải thiện sức khỏe, tập thể dục sai cách cũng có thể khiến quá trình lão hóa của cơ thể bị đẩy nhanh hơn tốc độ bình thường.

1. Bạn không nghỉ ngơi

Khi chúng ta đang ở tuổi teen và độ tuổi 20 căng tràn sức sống, chúng ta cần 18 giờ để giảm áp lực cho những vùng cơ bị ảnh hưởng bởi việc tập luyện. Thế nhưng ở độ tuổi 40, con số này đã tăng lên đến 36 giờ. Bài tập quá nặng sẽ khiến hệ miễn dịch hoạt động kém hiệu quả và còn khiến chúng ta mất ngủ vào ban đêm. Chính vì vậy các nàng không nên ép bản thân tập luyện quá sức, hãy nghỉ ngơi giữa mỗi bài tập nặng và dành một ngày trong tuần chỉ tập những động tác yoga nhẹ nhàng.

2. Bạn chỉ tập trung vào những bài tập HIIT

Tập thể dục bằng những bài tập cường độ cao HIIT sẽ giúp đốt cháy nhiều calories hơn trong thời gian ít hơn và quá trình đốt cháy vẫn sẽ diễn ra ngay cả khi bạn ngừng luyện tập. Thế nhưng nếu bạn không kết hợp HIIT với bài tập khác, khả năng rất cao bạn sẽ bị chấn thương. Vì vậy hãy dành ít nhất 48 giờ nghỉ ngơi cho cơ thể sau mỗi bài tập HIIT, kết hợp với những môn tập thể thao nhẹ nhàng.

3. Bạn coi thường tầm quan trọng của tư thế

Mọi hoạt động trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến chúng ta, từ việc ngồi cho đến dựa lưng vào tường và đôi khi chúng ta coi thường việc ngồi sao cho thẳng lưng hay đứng sao để không tạo áp lực cho cột sống. Bí quyết giữ dáng cho các mẹ chính là tập những bài yoga như Thế núi, Thế Cây 1-2 lần/tuần để giữ cho lưng luôn thẳng và người luôn cao.

4. Bạn chỉ tập máy trong phòng gym

Những chiếc máy tập hiện đại trong phòng gym sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng và cố định thân người khi tập luyện, chính vì vậy chúng rất phù hợp cho những người mới luyện tập. Tuy vậy, thực tế máy tập không giúp bạn ổn định phần cơ chính của cơ thể. Thay vào đó, khi đã quen thuộc với những bài tập máy, các chị em nên chuyển ra tập với những chiếc tạ nhỏ để giúp cơ bắp hoạt động tốt hơn.

5. Bạn không đầu tư vào giày tập

Một đôi giày tập kém chất lượng sẽ gây khó khăn cho các bài tập thể dục của bạn và chức năng nâng đỡ cho đôi chân và cơ thể. Hơn nữa giày nếu có chất lượng tốt sẽ rất bền, chính vì vậy bạn đã có một món đầu tư chất lượng và dài lâu hơn. Các nàng hãy cố gắng mua cho mình một đôi giày tập thể dục thật tốt để bảo vệ cơ thể và đôi chân nha.

hannyle95

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Next Post

6 loại thực phẩm bạn cần tránh khi mang thai

Sun Jun 28 , 2020
Thực phẩm là yếu tố quan trọng quyết định tới sự phát triển của bé, chính vì thế bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống khi mang thai.