Thực phẩm ngủ ngon giấc, xua tan mệt mỏi ngày hè

Những loại thực phẩm ngủ ngon giấc, xua tan mệt mỏi ngày hè dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, khôi phục sự tỉnh táo.

Thực phẩm giúp ngủ ngon

Trong cơ thể có một chất dẫn truyền thần kinh gọi là serotonin. Chất dẫn truyền này có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ, nhận thức giác quan, tâm trạng, trầm cảm và nhiệt độ cơ thể. Khi bạn thu nạp những thức ăn như thịt gà, trứng, phô mai, cá ngừ, sữa hoặc các loại hạt – thực phẩm có chứa một chất hóa học gọi là tryptophan – khiến nồng độ serotonin trong cơ thể tăng lên, giúp kêu gọi giấc ngủ mau đến. Những thực phẩm này cũng liên quan đến việc sản xuất melatonin, một hormone tự nhiên tiết ra từ não mang đến một giấc ngủ ngon.


Uống một cốc sữa ấm và mật ong trước khi đi ngủ cũng là một gợi ý khi cơ thể mệt mỏi. Lý do là thức uống này kích thích các hormone serotonin - dẫn xuất mang đến một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, sử dụng hạt nhục đậu khấu tươi kèm với sữa cũng là một gợi ý đáng giá. Trong hạt nhục đậu khấu có chứa một chất hóa học gọi là myristin, giúp mang giấc ngủ đến với bạn nhanh hơn.


Thực phẩm bổ sung năng lượng

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc khôi phục sự tỉnh táo thì thức ăn có chứa carbohydrate và protein là lựa chọn đúng đắn. Ăn thức ăn chứa nhiều protein như cá hoặc thịt nạc hay phần ức của gia cầm. Cố gắng lựa chọn loại thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp, thường có trong chất xơ và tinh bột như lúa mì, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt thay cho gạo trắng, khoai tây và đường ăn (carbohydrate tinh chế). Ngoài ra, bạn cần sử dụng thêm các loại thực phẩm có chứa vitamin B-1, B-2, B-3 và B-5 để thúc đẩy việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng một cách nhanh chóng. Các vitamin nhóm B có thể tìm thấy trong: sữa, bơ đậu phộng, các loại ngũ cốc nguyên hạt và nấm.


Nước giải khát tăng sự tỉnh táo

Thức uống năng lượng có chứa một lượng lớn caffeine có thể gây ra một năng lượng bùng nổ ngắn ngủi. Tuy nhiên, các loại đồ uống này cũng có thể gây ra tình trạng căng thẳng, dễ bị kích thích, mất ngủ, tăng nhịp tim và huyết áp cao. Thay vì uống các thức uống năng lượng dài hạn, hãy thử uống một ly sinh tố với một muỗng B-complex vitamin để tăng năng lượng tự nhiên.


Thực phẩm nên tránh khi cơ thể mệt mỏi

Tránh các thức ăn có nhiều đường, muối hoặc chất béo bão hòa. Mặc dù những thực phẩm này có thể  tăng cường năng lượng hay gây buồn ngủ. Nhưng các chất phụ gia trong nó có thể gây ra các vấn đề về huyết áp, tăng lượng đường trong máu, tăng cholesterol trong máu hoặc khiến bạn tăng cân.

Sử dụng thực phẩm hữu ích là giải áp an toàn giúp bạn xua tan các triệu chứng mệt mỏi nhất là khi thời tiết nóng bức kéo dài như hiện nay.



Chia sẻ cảm xúc của bạn


Tuyệt chiêu trang điểm lâu trôi suốt ngày dài nóng nực

6 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản lớp trang điểm lâu trôi trong cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ẩm ướt, mưa to hay nắng chói.

Tuyệt chiêu trang điểm lâu trôi suốt ngày dài nóng nực

Khả năng trang điểm che mụn thần kỳ của youtuber Em Ford

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp nhờ trang điểm, sau khi đăng tải bức ảnh mặt mộc với làn da nổi đầy mụn, youtuber nổi tiếng gặp phải vô vàn chỉ trích độc ác.

Khả năng trang điểm che mụn thần kỳ của youtuber Em Ford

Bí mật chăm sóc da của người phụ nữ có làn da đẹp hoàn hảo

Bạn có tò mò muốn biết bí quyết chăm sóc da của người phụ nữ có làn da đẹp hoàn hảo hay không?

Bí mật chăm sóc da của người phụ nữ có làn da đẹp hoàn hảo

Hai kiểu nail xinh màu đại dương mát lịm đánh tan oi bức

Nắng nóng bạn chẳng còn hứng thú làm đẹp? Thử lấy lại cảm hứng với hai kiểu nail xinh màu xanh đại dương mát rượi lại dễ làm mà mình sưu tầm được nhé!

Hai kiểu nail xinh màu đại dương mát lịm đánh tan oi bức

5 nguyên nhân gây mụn mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân gây mụn, để điều trị mụn tốt nhất, trước tiên bạn cần nắm được nguyên nhân thực sự gây ra mụn.

5 nguyên nhân gây mụn mà bạn không ngờ tới