Thực phẩm giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Thói quen ăn uống không lành mạnh và lười tập thể dục khiến cholesterol đạt mức báo động là một trong những lý do chính cho tình trạng tử vong thời gian qua.

Nồng độ cholesterol trong cơ thể chịu trách nhiệm phần lớn các vấn đề sức khỏe liên quan đến sức khỏe của bạn. Nồng độ cholesterol đã là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất của người Mỹ. 

Tìm hiểu về Cholesterol 


Cholesterol là một chất béo được sản xuất ở gan và ruột. Nó được vận chuyển thông qua các huyết tương của tất cả các động vật có vú. Mặc dù cholesterol được coi là quan trọng đối với cơ thể, nồng độ cholesterol cao dẫn đến nhiều bệnh tim mạch có liên quan. Giảm cholesterol không phải có thể được thực hiện trong bước đơn giản. Với thói quen ăn uống thông minh và tập thể dục thường xuyên, cholesterol không phải là một vấn đề với bất kỳ ai. Có thể duy trì một lối sống lành mạnh bằng thức ăn giảm cholesterol và một cuộc sống năng động. Để bắt đầu, người ta cần phải cắt giảm tiêu thụ các thực phẩm chế biến có lượng chất béo cao. Điều này thường là khó nhất vì nó đã là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của người Mỹ. Ngũ cốc, rau quả và rau xanh có thể dễ dàng làm giảm hàm lượng cholesterol cao. Dưới đây là danh sách các mặt hàng thực phẩm mà nên giúp trong việc làm giảm cholesterol:

1. Yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt


Cháo bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan nên có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Bạn có thể làm cho món này hấp dẫn hơn bằng cách cho thêm lát chuối hoặc các loại trái cây khác vào bát cháo bột yến mạch. Cách này cũng có thể làm tăng chất xơ và lợi ích sức khỏe của loại thực phẩm này. Các loại ngũ cốc bao gồm lúa mạch, kiều mạch,...

2. Rau xanh


Củ cải, hành tây, tỏi, dưa chuột, nấm, tỏi tây, ớt, hẹ tây, chive là một số loại rau có thể giúp giảm cholesterol. Rau lá xanh như rau bina cũng góp phần vào việc giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát.

3. Bơ, ô liu và dầu ô liu 


Bơ, ô liu và dầu ô liu bảo vệ chống lại bệnh tim và tăng cholesterol rất tốt. Hạt dẻ, hạnh nhân, dầu mè làm giảm nguy cơ của các vấn đề tim mạch. 

4. Sô cô la 


Đối với tất cả những người nghĩ rằng thực phẩm lành mạnh thường là nhàm chán. Đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Sôcôla đen cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe, làm giảm mức cholesterol cao.

5. Trái cây và các loại hạt 


Bất kỳ chế độ ăn uống không tốt sức khỏe là không có trái cây và các loại hạt. Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn luôn bao gồm cam quýt, quả việt quất, nam việt quất, quả lựu,... Các loại hạt bao gồm hạt dẻ, hạnh nhân và quả óc chó, đều rất tốt cho sức khỏe của bạn.



Chia sẻ cảm xúc của bạn


Để luôn xinh đẹp mà không cần trang điểm

Makeup luôn là vũ khí lợi hại để các cô gái trở nên xinh đẹp và quyến rũ trong mắt người khác phái, nhưng làm thế nào để xinh đẹp và cuốn hút ngay cả khi không trang điểm thì không phải nàng nào cũng biết.

Để luôn xinh đẹp mà không cần trang điểm

6 kiểu tóc đuôi ngựa đẹp cho mùa hè

Thay vì túm gọn đuôi tóc lên một cách đơn điệu, bạn có thể biến hóa mái tóc với các kiểu tóc đuôi ngựa thời trang.

6 kiểu tóc đuôi ngựa đẹp cho mùa hè

Hai kiểu thắt khăn turban cho cô nàng cá tính

Với chiếc khăn turban nhỏ nhắn, xinh xắn và những kiểu thắt khăn đơn giản là bạn có thể biến hóa mái tóc của mình từ phong cách vintage cổ điển đến nhí nhảnh, đáng yêu, từ búi cao năng động đến tết lệch dịu dàng.

Hai kiểu thắt khăn turban cho cô nàng cá tính

Những loại mặt nạ tự nhiên đánh tan khiếm khuyết làn da

Những loại mặt nạ rẻ mà mang lại hiệu quả dưỡng da đẹp bất ngờ đang sẵn sàng chờ các nàng thử nghiệm đây!

Những loại mặt nạ tự nhiên đánh tan khiếm khuyết làn da

Trị mụn trứng cá với mặt nạ hoa hồng

Đắp mặt nạ hoa hồng là phương pháp chữa trị mụn trứng cá hữu hiệu nhất.

Trị mụn trứng cá với mặt nạ hoa hồng