Những thói quen uống nước có hại cho sức khỏe

Có một điều chắc chắn rằng ai cũng biết đó là uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải uống nước càng nhiều càng tốt.

Việc cung cấp nước cho cơ thể không đúng thời điểm cũng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau đây là những trường hợp uống nước bạn nên tránh.

1. Chỉ uống khi khát

Đây là thói quen của hầu hết mọi người và phải điều chỉnh ngay lập tức. Vì chỉ uống nước khi khát sẽ làm cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết. Nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể.


2. Uống nhiều nước sau vận động

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do đó hãy nghỉ ngơi một chút rồi hãy uống nước để bù đắp lượng nước đã “biến mất” thông qua mồ hôi.


3. Uống nước ngọt thay nước lọc

Nước ngọt tuy ngon miệng và có tác dụng “đã khát” cấp tốc. Tuy nhiên không nên dùng loại đồ uống này nhiều và lâu dài. Vì chúng chứa nhiều chất bảo quản cũng như các loại hóa chất không tốt cho sức khỏe.


4. Trước khi đi ngủ không uống nước

Giấc ngủ dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước nếu không cung cấp đủ lượng cần thiết trước đó. Đặc biệt quá trình lưu thông của máu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ. Đồng thời sau khi ngủ dậy cũng nên “nạp” thêm nước cho cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.


5. Uống quá nhiều nước

Đừng cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Khi thận không bài tiết kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng gây ra tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó, lượng “nước thừa” còn gây hại cho tim và cơ quan nội tiết.


6. Nước đun lại nhiều lần

Khi nước được đun đi đun lại nhiều lần sẽ làm tăng nồng độ nitrat và kim loại nặng. Nếu uống nước này thường xuyên sẽ làm cho tim đập nhanh, khó thở...


7. Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị “đe dọa”, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.


8. Uống nước dồn dập

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống nước chậm rãi với từng ngụm nhỏ. Cách uống nước ừng ừng, dồn dập khi khát sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.


9. Uống nước quá lạnh

Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại. Khi đó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của hai cơ quan này dẫn đến cơ thể dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.





Chia sẻ cảm xúc của bạn


Review kem trị rạn da Gly Derm

Vấn đề rạn da là một vấn đề rất được nhiều các chị em quan tâm, có nhiều phương pháp như sử dụng laser nhưng khá tốn kém, massage dầu lửa, dầu hạnh nhân nhưng chỉ thực sự hiệu quả với những vết rạn mới. Và mình đã thử qua kem Gly Derm này, hãy cùng Gấu xem loại kem này có tác dụng như mong muốn không nhé?

Review kem trị rạn da Gly Derm

8 kiểu làm đẹp độc nhưng vô cùng hiệu quả

Có những cách làm đẹp "siêu độc" nhưng vô cũng hiệu quả sẽ khiến các eva phải bất ngờ. Chị, em cùng thử nhé!!!!

8 kiểu làm đẹp độc nhưng vô cùng hiệu quả

Những kiểu tóc đẹp với mũ fedora

Những kiểu tóc xinh dành cho bạn gái thích đội mũ: Kiểu tóc đẹp với mũ fedora.

Những kiểu tóc đẹp với mũ fedora

Multimasking - mặt nạ cho từng vùng da khác nhau

Xu hướng dưỡng da đang gây chú ý gần đây là “multimasking” - nghĩa là đắp cùng lúc nhiều mặt nạ chuyên biệt cho từng vùng da cụ thể. Cùng chúng tôi tìm hiểu về xu hướng đắp mặt nạ đang làm mưa gió trên các diễn đàn làm đẹp này nhé.

Multimasking - mặt nạ cho từng vùng da khác nhau

Thói quen tốt trước khi ngủ giúp bạn trẻ lâu

Khi áp lực cuộc sống và công việc tới dồn dập, các vấn đề phiền toái như nếp nhăn, quầng thâm mắt cũng ồ ạt kéo tới. Sau đây là 3 thói quen trước khi ngủ giúp bạn trẻ ra 15 tuổi.

Thói quen tốt trước khi ngủ giúp bạn trẻ lâu