Chúc bạn ngủ ngon

Giấc ngủ ngon và đủ vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, áp lực cuộc sống khiến nhiều người không có được giấc ngủ như ý, phải làm gì đây?

1. Học tập và làm việc cần có thời gian biểu thì giấc ngủ cũng cần một thời gian biểu như vậy. Đi ngủ và thức dậy đúng giờ quy định kể cả vào những ngày cuối tuần sẽ tạo thói quen tốt cho sức khỏe của bạn.

Tổng hợp những điều cần làm để có giấc ngủ ngon và đủ

2. Luyện tập thể dục thể thao hằng ngày rất tốt cho sức khỏe nhưng cố gắng không tập luyện sát giờ ngủ. Tập thể dục cách giờ ngủ 5-6 tiếng sẽ dễ ngủ hơn.

3. Không chỉ nước chè hay cà phê, kể cả coca hay nước socola cũng là những đồ uống có chứa caffeine- một chất kích thích, khiến cơ thể thao thức suốt đêm, không thể nghỉ ngơi. Hãy tránh những đồ uống này sau 9h tối để không bị mất ngủ.

Tổng hợp những điều cần làm để có giấc ngủ ngon và đủ

4. Uống nhiều nước rất tốt nhưng uống nước quá nhiều vào buổi tối cũng khiến bạn đi vệ sinh liên tục và làm gián đoạn giấc ngủ.

5. Một giấc ngủ trưa sẽ giúp nào bộ được nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng nó lại gây khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ trưa không nên kéo dài quá 1 tiếng đồng hồ, và bạn nên thức giấc trước 2h chiều.

6. Hãy dành thời gian thư giãn đầu óc và nghỉ ngơi trước khi đi ngủ bằng những hoạt động như đọc sách, hay nghe một bản nhạc nhẹ nhàng... đó chính là cách spa tuyệt vời, giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách "ngon lành " hơn.

Tổng hợp những điều cần làm để có giấc ngủ ngon và đủ

7. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ giúp thân nhiệt giảm sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái.

8. Một không gian ngủ tốt là điều kiện cần cho một giấc ngủ ngon. Hãy loại bỏ những thứ cản trở giấc ngủ như tiếng ồn, ánh sáng mạnh, giường ngủ không thoải mái, hoặc tivi, máy tính,... và giữ nhiệt độ trong phòng ngủ mát mẻ, thoáng đãng. Một bản nhạc ru, nhạc không lời, thậm chí chỉ là âm thanh tiếng mưa rơi, sóng biển... cực kỳ hiệu quả với những ai mắc bệnh khó ngủ.

Tổng hợp những điều cần làm để có giấc ngủ ngon và đủ

9. Ánh sáng ban ngày có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Vì vậy, hãy cố gắng đi ra ngoài để cơ thể tiếp nhận được lượng ánh sáng tự nhiên ít nhất 30 phút mỗi ngày.

10. Đừng bao giờ cố nằm trên giường khi không buồn ngủ. Nếu bạn thấy mình vẫn thức hơn 20 phút sau khi đi ngủ thì hãy rời khỏi giường và làm gì đó để cơ thể thư giãn cho đến khi cảm thấy buồn ngủ.

11. Nếu bạn mắc chứng bệnh mất ngủ mà không có cách nào tự khắc phục được, lời khuyên chân thành là: Hãy tới gặp bác sĩ! Sự giúp đỡ của bác sĩ sẽ rất hữu ích với bạn lúc này.

Tổng hợp những điều cần làm để có giấc ngủ ngon và đủ

Chúc bạn có giấc ngủ ngon mỗi ngày!



Chia sẻ cảm xúc của bạn


Cách trang điểm đẹp để bạn trẻ trung hơn tuổi

Chỉ với một vài cách trang điểm đẹp và đơn giản, bạn sẽ trở nên tươi trẻ và rạng rỡ hơn so với tuổi thật đấy, nghe hấp dẫn quá phải không?

Cách trang điểm đẹp để bạn trẻ trung hơn tuổi

Nail xanh bạc hà mát lịm giải nhiệt mùa hè

Sự kết hợp của nail xanh bạc hà mát mẻ với các họa tiết chấm bi, da báo, nhũ... sẽ làm nổi bật đôi bàn tay duyên dáng dưới cái nắng mùa hè.

Nail xanh bạc hà mát lịm giải nhiệt mùa hè

Mát xa da đầu đúng cách cho mái tóc sạch gàu

Mát xa da đầu đúng cách không chỉ giúp gội cho mái tóc sạch gàu mà còn là giúp bạn được thư giãn sau một ngày căng thẳng.

Mát xa da đầu đúng cách cho mái tóc sạch gàu

Cách chữa bệnh sâu răng

Nếu phát hiện sớm, phần lớn bệnh sâu răng có thể được ngăn chặn rất đơn giản. Còn ở giai đoạn muộn, cách chữa bệnh sâu răng phổ biến nhất là hàn răng.

Cách chữa bệnh sâu răng