Bí quyết giảm cân : Giảm 10kg trong chỉ hai tháng

Bị chê béo ú bởi chính người mà mình thích, mình đã quyết tâm phải giảm cân cho bằng được để "hắn" trắng mắt ra!

Vậy là sau 2 tháng, vòng eo từ 83cm đã chỉ còn 61cm, cân nặng của mình giảm hẳn 10kg. Hiện tại, mình đang rất thoải mái với cân nặng 47kg và vòng eo 61cm, tất cả là nhờ có chế độ kiêng khem, luyện tập và ý chí trong suốt 2 tháng trời liên tục, sau khi giảm cân, mình thấy cả cơ thể và đầu óc đều nhanh nhẹn, linh hoạt hơn, nói chung là rất khỏe khoắn chứ không hề bị ù lì, mỏi mệt hay kiệt sức. Dưới đây là vài bí quyết giảm cân của mình chia sẻ cho các bạn:


1. Chế độ ăn nghiêm chỉnh

Từ khi bắt đầu quyết tâm giảm cân, mình hạn chế bớt những món ăn có tinh bột, cắt bỏ đường ra khỏi thực đơn, đặc biệt mình ăn rất nhạt, hầu như một tuần mình chỉ ăn có 10g muối thôi - lý do là vì muối thường khiến cơ thể bị tích nước, mà ăn quá mặn còn làm cho da xạm, nữa đấy. Nói chung, ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm cân, do đó, cũng giống như đường, khi giảm cân, phải giảm ăn mặn, đừng lo thiếu i ốt, hãy dùng các loại thực phẩm khác để bổ sung i ốt cho cơ thể. Thực đơn hàng ngày cũng được mình chia nhỏ ra để không bị quá đói và có sức khỏe cho việc luyện tập. Cụ thể:

- Ăn ít nhất 2,2gr đạm mỗi ngày nếu có tập gym, do đó mỗi ngày mình thường ăn từ 2-3 lạng thịt, chủ yếu là thịt gà, thịt bò, cá, trứng, thịt heo. Để có lượng mỡ tốt cho cơ thể đốt cháy năng lượng, mình thường ăn xen kẽ thịt vai hoặc mông bò trong các bữa chính. Những món ăn trong bữa chính đa phần mình ăn món luộc, hấp, hạn chế ăn đồ chiên, rán, đặc biệt mình ăn rất nhiều rau củ như cà rốt, củ cải, dưa chuột và các loại rau mồng tơi, cải ngọt giúp lợi tiểu.

- Chỉ ăn tinh bột vào buổi sáng: Mình ăn bữa sáng rất đầy đủ, và hầu hết là ăn tinh bột. Ăn như vậy để giữ năng lượng cho cả buổi sáng. Các bữa ăn sau, mình đều không ăn tinh bột mà chỉ ăn thịt, rau củ, sữa chua.

- Ăn 6 bữa/ngày: Từ hồi bắt đầu giảm cân, đi làm mình đều mang theo những bữa phụ, có thể chỉ là một ít salad sáng đã trộn sẵn, hoặc phô mai, 1 vài loại hoa quả ít ngọt. Mình ăn 1 bữa nhẹ vào giữa buổi sáng, 1 bữa nhẹ vào buổi chiều, tầm 4h30 chiều trước khi tan làm đi tập gym, và 1 bữa ăn nhẹ ngay sau khi tập. Đồng nghiệp cứ thắc mắc tại sao con bé này càng ăn càng gầy ^^ hihi!

- Uống nhiều nước: Thời gian giảm cân, mình rất chú ý uống nước, luôn uống 2 lít nước/ngày. Kinh nghiệm uống nhiều nước của mình là mang hẳn một chai 1 lít đến để trước mặt trên bàn làm việc, uống hết cốc nước là rót thêm ngay. Ngoài ra, mình còn sử dụng trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà Tulsi của Ấn Độ để giảm căng thẳng, thư giãn, tất nhiên là không pha với đường rồi.

Nói chung, bí quyết lớn nhất khi ăn uống giảm cân của mình chỉ có: "không bỏ đói cơ thể", "ăn nhạt" thôi. Chị em nên biết là chế độ ăn kiêng vẫn phải khiến mình hứng thú chứ đừng gò ép bản thân ăn những món chán ngắt, rất dễ bỏ cuộc, do đó, hãy cố gắng dành thời gian biến việc chế biến món ăn và để ý chế độ ăn hàng ngày trở thành niềm hứng thú nhé.

2. Tập luyện

Khi bắt đầu giảm cân, mình chọn luôn gym, đến phòng tập, ý chí hừng hực, cộng thêm với việc ngắm nhìn các chị em eo ót, các anh 6 múi, tự dưng mình cũng bị "phấn khích" ý. Mình tập các bài tập toàn thân như chạy trên máy, tập bụng, tập eo, tập tạ nhỏ là chính. Ngày bắt đầu tập, mình cũng hay mắc vài sai lầm, điển hình như:

1. Không khởi động kỹ càng: rất dễ khiến căng cơ và chấn thương nha các gái, phải khởi động kỹ 5-10 phút trước khi tập.

2. Toàn thích tập những bài tác động mạnh lên bụng và chỉ tập bụng, không nên đâu, sẽ có hại nhiều hơn có lợi đấy, và các bài tập vào phần cơ bụng chủ yếu là để săn cơ bụng, còn muốn giảm mỡ, phải tập các bài tập toàn thân như chạy máy nhé.

3. Tư thế sai: Tập workout mà cứ gù gù lưng, chùng bụng thì muôn đời không có kết quả.

4. Không chú ý hít thở: hít vào thật sâu thở ra thật mạnh, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng.

5. Tập tạ là tay to, tập chạy là chân to: Suy nghĩ này sai lầm nhé các gái, với đàn ông, muốn lên bắp tay còn khó, hormone đàn ông hỗ trợ điều đó mà họ còn phải tập dai dẳng và kết hợp ăn uống mới có bắp. Tạ con gái tập chỉ tầm 0,5kg/tạ, không dễ khiến chúng ta lên bắp đâu, tập tạ sẽ làm vai và tay săn chắc, nhỏ bớt nữa đó.

6. Chăm chăm tập luyện không nghỉ: Với đàn ông, mỗi ngày nên tập một nhóm cơ khác nhau, tuy nhiên mình thấy con gái thì tập nhẹ hơn nhưng vẫn cần một ngày nghỉ trong tuần, mình thường tập 6 ngày nghỉ 1 ngày. Sau mỗi bài tập, mình nghỉ ngơi khoảng 2-3 phút.

Khi tập, mình mặc đồ cotton thoải mái, nhưng vẫn phải tôn đường cong để nhìn thấy rõ cơ thể của mình, việc tập luyện sẽ quyết tâm và hào hứng hơn, thật đấy! Hiện tại phòng tập của mình đang tập là 380.000 đồng/tháng, phòng tập tuy nhỏ nhưng máy móc mới, có cả phòng thay đồ, phòng tắm rất tiện, mình tập 1,5 tiếng buổi sáng và 1,5 tiếng buổi chiều, hy sinh hết thời gian rảnh rỗi mới có tác dụng nhanh chóng được đấy!

3. Ngủ đủ giấc


Bạn đã biết tác hại của việc ngủ ít chưa? Ngủ ít không chỉ làm da xấu, mà còn làm trì trệ quá trình giảm béo nữa đó. Mình luôn ngủ sớm và dậy sớm để đi tập, ít nhất 8 tiếng/ngày, sau hai tháng, ngoài việc giảm béo, da còn rất đẹp và săn chắc nữa.

Việc tập luyện giảm cân đòi hỏi ý chí rất cao, các chị em hãy biến những lời chê bai thành động lực chứ đừng chán nản nhé! Mình còn dán ảnh các em thiên thần Victoria's Secret trong phòng để ngắm mỗi ngày, mua những bộ bikini và váy ôm sát để đầy tủ để lấy quyết tâm nữa cơ, chúc các nàng sớm tự hào khoe eo con kiến và hãnh diện mặc những bộ váy ôm gợi cảm!


Chia sẻ cảm xúc của bạn


Những mẫu hoa cô dâu bằng lụa lãng mạn nhất

Cùng nhìn ngắm những bó hoa cô dâu được kết tinh tế với màu sắc rực rỡ nhưng không kém phần thanh lịch với mình nhé, chắc chắn bạn sẽ thích đấy!

Những mẫu hoa cô dâu bằng lụa lãng mạn nhất

Bí quyết làm đẹp sau sinh hiệu quả của Mẹ Moon (phần 2)

Như đã hẹn, bài này mình sẽ chia sẻ về cách đối phó với “nỗi ám ảnh kinh hoàng” của phụ nữ sau sinh mang tên: rụng tóc. Đồng thời, mình cũng sẽ nói về một bí kíp khác để làm đẹp sau sinh: chuyện trang điểm khi đi làm trở lại.

Bí quyết làm đẹp sau sinh hiệu quả của Mẹ Moon (phần 2)

Những kiểu tóc ngang vai đẹp nhất cho mùa hè

Những kiểu tóc ngang vai đẹp và rất hợp với mùa hè sẽ là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn thay đổi bản thân, trở nên mới lạ hơn!

Những kiểu tóc ngang vai đẹp nhất cho mùa hè

Làm sạch bụi, vi khuẩn trên da mặt với 4 bước

Chỉ với 4 bước dưới đây da mặt bạn sẽ sạch vi khuẩn, lỗ chân lông se khít, và sạch bụi bẩn...

Làm sạch bụi, vi khuẩn trên da mặt với 4 bước

13 loại kem chống nắng bạn nên mua hè này

Những loại kem chống nắng này sẽ giúp bảo vệ làn da tốt nhất dưới cái nắng thiêu đốt của mùa hè.

13 loại kem chống nắng bạn nên mua hè này