Bạn đã giảm cân đúng cách với chế độ ăn hiện tại?

Với phái đẹp, việc thừa cân không chỉ khiến sức khỏe kém đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng và thẩm mỹ. Thế nhưng, mọi nỗ lực tập thể dục và chơi thể thao vẫn sẽ không thể giúp giảm cân nếu bạn đang mắc phải những sai lầm tai hại trong chế độ ăn uống hàng ngày!

Ngày nay, tình trạng thừa cân và tệ hơn là béo phì đang ngày một trở nên nghiêm trọng. Với phái đẹp, việc quá cân không chỉ khiến sức khỏe kém đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng và thẩm mỹ. Thế nhưng, mọi nỗ lực tập thể dục và chơi thể thao vẫn sẽ không thể cứu vãn được độ “phì nhiêu” nếu bạn đang mắc phải những sai lầm tai hại trong chế độ ăn uống hàng ngày!

Nếu thấy mình tập thể dục thường xuyên mà vẫn không cải thiện được tình hình thì hãy xem thử bạn có đang mắc phải 4 sai lầm phổ biến nhất trong việc ăn uống dưới đây hay không nhé.

Ăn quá nhiều bữa hoặc nhịn ăn

Một trong những sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân là ăn thành nhiều bữa hơn bình thường hoặc cắt bớt bữa chính. Bạn luôn cần nhớ rằng, không những phải xem mình nên ăn gì mà còn phải chú ý kỹ lưỡng đến thời điểm ăn.


Nhiều người được khuyên rằng nên thức chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ bất chấp việc có đói hay không, để tránh ăn quá nhiều trong các bữa chính. Tuy nhiên, thực chất đây là một cách giảm cân sai lầm. Nguyên nhân là do khi bạn ăn vào những giờ “lạ” sẽ tạo ra các tín hiệu não cho rằng bạn đang đói khiến kích thích cơ thể ăn nhiều hơn. Ngược lại, nếu bạn bỏ bữa, cắt giảm các bữa ăn với hi vọng gầy đi thì lại càng làm sự trao đổi chất chậm lại khiến cơ thể bắt đầu dự trữ chất béo, nhất là ở vùng bụng.

Do đó để sự trao đổi chất diễn ra một cách tự nhiên, bạn nên giúp nó hoạt động tích cực nhất có thể bằng cách ăn đúng bữa. Cụ thể bạn nên ăn đủ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, bên cạnh đó vẫn có thể xen vào vài món ăn nhẹ lành mạnh giữa các buổi như trái cây.

Khẩu phần ăn thiếu khoa học

Việc kiểm soát khẩu phần ăn là chìa khóa giúp kiểm soát hữu hiệu “vòng bụng” của bạn và có thể tránh “lạm dụng” quá mức khẩu phần ăn được phép. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng một khẩu phần ăn thiếu khoa học sẽ gây ra tác dụng ngược. Cụ thể, nếu quan niệm rằng, ăn kiêng là ăn ít hơn sẽ khiến bạn càng đói. Hậu quả là bạn lại tiếp tục ăn “cứu đói” nhiều hơn trước. Tuy nhiên nếu bạn chuyển từ các món ăn như thịt sang các loại rau quả, bạn vẫn có thể ăn nhiều hơn, no hơn mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.





Theo lời khuyên của các bác sĩ, khi đang theo chế độ giảm cân, ba bữa ăn chính trong ngày không nên nhiều hơn 700 calo một bữa. Các thực phẩm bạn ăn càng lành mạnh lại càng tốt cho sức khỏe. Do đó bạn có thể mở rộng khẩu phần với các loại rau củ quả, cá và các loại ngũ cốc nguyên hạt. Tuyệt vời nhất là những loại thực phẩm này lại không đe dọa cân nặng của bạn!

Ăn để giảm stress


Ngày nay, tình trạng căng thẳng kéo dài có thể khiến bạn bạn mắc các nguy cơ bệnh tim, trầm cảm và góp phần tăng cân. Nguyên nhân là vì khi bạn lo lắng về những cuộc họp, những áp lực công việc bạn sẽ có khuynh hướng ăn nhiều hơn và ít chú ý đều hàm lượng dinh dưỡng. Bạn cũng có khuynh hướng tiêu thụ các thực phẩm ngọt, béo một cách thiếu khoa học.

Do đó, để vòng eo giảm xuống, bạn nhất thiết phải thực hiện các bước để kiểm soát mức độ căng thẳng của chính mình. Nghe có vẻ không liên quan, nhưng bạn hãy tham vấn bác sĩ, chuyên gia để có những bài tập thu giãn đầu óc, tinh thần và thường dành vài phút giữa thời gian rãnh rỗi để thở sâu. Ít ra, điều này có thể giúp bạn “điều đình” với căng thẳng và có chế độ ăn uống khỏe mạnh hơn.

Tiêu thụ những thức uống không cần thiết

Mặc dù cung cấp đủ lượng nước rất quan trọng cho việc giảm cân, tuy nhiên việc bạn thay thế nước bằng những chất lỏng khác như sinh tố, sữa, nước có gas… lại không phải là điều tốt. Nguyên nhân là vì chúng ta thường bỏ qua mức năng lượng của các loại thức uống hơn là thực phẩm và cứ thế uống vô tội vạ thay cho nước.




Lựa chọn tốt nhất khi khát là uống nước lọc. Nếu uống sữa, bạn nên chọn loại sữa không béo để vẫn cung cấp được canxi và lượng vitamin D cần thiết mà không làm phát sinh năng lượng thừa. Đặc biệt, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng bia, rượu và các loại nước giải khát, nước ngọt có gas…



Chia sẻ cảm xúc của bạn


Chăm sóc tóc mây suốt hè nắng nóng

Mùa hè dễ khiến mái tóc của bạn nhờn bết và xơ rối. Để chăm sóc tóc luôn mềm mượt, thực ra lại vô cùng đơn giản.

Chăm sóc tóc mây suốt hè nắng nóng

Ngắm những màu tóc ombre đẹp của Irene Kim

Irene Kim được biết đến là người mẫu nổi tiếng của xứ sở kim chi, bên cạnh đó cô còn được biết đến là một fashion icon. Cùng xem những kiểu tóc đẹp của Irene Kim nhé!

Ngắm những màu tóc ombre đẹp của Irene Kim

Xu hướng mái ngố siêu ngắn của giới trẻ Nhật Bản

Kiểu mái ngố dễ thương này đang làm mưa làm gió với giới trẻ đất nước mặt trời mọc

Xu hướng mái ngố siêu ngắn của giới trẻ Nhật Bản

Tất tần tật những điều bạn cần biết về nếp nhăn ở đuôi mắt

Các nếp nhăn chân chim hay vết chân chim là những nếp nhăn tỏa hình nan quạt ở vùng đuôi mắt, có thể lan đến vùng thái dương và má của bạn, thường xuất hiện khi bạn ngấp nghé tuổi 40.

Tất tần tật những điều bạn cần biết về nếp nhăn ở đuôi mắt